Thursday, February 15, 2007

Growing Hair

uhhh..

i went to the hair dresser last monday, coz i saw this guy on the internet whose hair looks like mine when i was young - long and wavy. i went to bench fix hoping that my dear coiffeuse ms. lorna would be able to remake my do when i was in elementary. i was all set, i even caught a photo of the guy para gagayahin na lang pagdating dun sa salon...

but when i arrived at the fix salon, i suddenly had a change of mind coz i overheard some girl telling her boyfriend that since magsusummer na, kelangan na ipagupit ung hair para hindi na mainit. ako naman, always valuing second opinion, hindi ko na pinatuloy ung long cut gupit. sabi ko kay ms. lorna i'll just go back to my original shark's fin do.

pero pinakita ko pa din kay ms lorna ung photo just to tell her what i really wanted to have as "hair..."

tas sabi nya sakin, "oh, bagay naman yan sayo ah! ipapagupit mo na naman buhok ma sa maikli, edi kelan mo pa papahabain yan?"

me: uhhh...

ms. lorna: ikaw kasi wala kang pasensya sa pagpapahaba ng buhok.

me: erm... eh kasi kapag humaba na...

ms. lorna: alam mo mukha lang kasi mabagal humaba ung buhok mo kasi imbis na pababa ang paghaba, patabi ang tubo, wavy kasi, parang lumiliko kaya hindi mo nakikita kung gano talaga kahaba ung buhok mo.

me: ah ganun ba? pwede bang...

ms. lorna: actually maganda naman buhok mo eh, hindi mo lang inaalagaan... ganito... (ms. lorna launches into a speech about hair care tips...) hindi ko muna gugupitin, papanipisin lang natin ung sides at ittrim ung tuktok, papahabain muna natin tas bumalik ka sakin pag lampas eyebrows na. ayos ba?

me: uhh, kelan pa ako pedeng...

ms. lorna: ok *snip snip snip*

...

so in short, wala na kong nagawa, haha. although i cant really see the change in my hair (since sabi nya pinanipis lang nya..), i think in some way or another it will begin to grow right.

i love ms. lorna to pieces.. hehe.

so my goal at the moment is to grow my hair until its past my eyebrows. ok, ilang pimples kaya ang titirisin ko bago makalampas ng kilay ko ung buhok ko???

hay. sometimes time is so slow...



-wait... wait.. wait.-

0 Comments:

Post a Comment

<< Home